CEO Pavel Durov bị bắt giữ – Telegram đã lên tiếng như thế nào?

CEO Pavel Durov
CEO Pavel Durov bị bắt giữ – Telegram đã lên tiếng như thế nào?

Chính quyền Pháp dự kiến ​​sẽ ra tuyên bố về vụ bắt giữ CEO Telegram Pavel Durov vào thứ Hai, ngày 26 tháng 8, The Washington Post đưa tin.

Sau khi Durov bị bắt, đại sứ quán Nga được cho là đã liên hệ với chính quyền Pháp để yêu cầu được tiếp cận Durov và làm rõ các chi tiết liên quan đến vụ bắt giữ anh. Một phát ngôn viên của đại sứ quán đã viết trên Telegram vào ngày 25 tháng 8 rằng, “cho đến hôm nay, phía Pháp vẫn đang tránh hợp tác về vấn đề này”.

Telegram nói gì?

Nền tảng nhắn tin Telegram đã đưa ra tuyên bố chính thức đầu tiên liên quan đến vụ bắt giữ CEO Pavel Durov.

Tuyên bố chính thức của Telegram được đăng vào ngày 25 tháng 8 lúc khoảng 12:00 trưa theo giờ PST (khoảng 2:00 sáng hôm nay theo giờ Việt Nam), thông qua kênh Telegram News của nền tảng. Công ty bày tỏ sự ủng hộ hết mình đối với CEO và mong muốn tình hình được giải quyết nhanh chóng.

“Telegram tuân thủ luật pháp EU, bao gồm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số — việc kiểm duyệt nằm trong tiêu chuẩn của ngành và liên tục được cải thiện. CEO Pavel Durov là một cá nhân minh bạch và thường xuyên đi công tác ở châu Âu. Thật vô lý khi tuyên bố rằng một nền tảng hoặc chủ sở hữu của nền tảng đó phải chịu trách nhiệm về việc lạm dụng nền tảng đó. Gần một tỷ người dùng trên toàn cầu sử dụng Telegram làm phương tiện giao tiếp và là nguồn thông tin quan trọng. Chúng tôi đang chờ đợi một giải pháp nhanh chóng cho tình hình này. Telegram luôn đồng hành cùng tất cả các bạn.”

CEO Pavel Durov

Hiện vẫn chưa rõ chính xác Durov bị buộc tội gì – hoặc thậm chí anh ta có bị bắt giữ hay không. Nhiều báo cáo khác nhau chỉ ra rằng anh ta có thể đã bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến việc thiếu kiểm duyệt trên nền tảng Telegram, nhưng vẫn còn thiếu thông tin thực tế thay vì xác nhận chính thức từ chính phủ Pháp hoặc giải thích thêm từ Telegram.

Mạng xã hội tràn ngập những thông điệp ủng hộ, lời kêu gọi “Thả tự do cho Durov” và vô số giả thuyết về lý do chính xác tại sao chính phủ Pháp nhắm vào tỷ phú này. Ngay cả chủ sở hữu nền tảng X Elon Musk cũng tham gia, đăng một cuộc phỏng vấn trước đó với Durov và hashtag “FreeDurov” cũng như đăng lại nhiều thông điệp ủng hộ trong nhiều giờ trên ứng dụng.

tham gia nhóm cập nhật các tin tức mới nhất : Tại đậy

Trả lời

Forexfactory Việt Nam